Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Những việc cần làm khi lên ý tưởng thiết kế website

Hiện nay, thiết kế website đang trở thành một trào lưu cho các công ty, cửa hàng. Nhưng để xây dựng một trang website chuyên nghiệp là một công việc không hề dễ dàng chút nào. Bởi nó quyết định sự sống còn website về sau, đó phải là website mang đậm bản sắc riêng, không giống bất kỳ đơn vị nào. Và để có một ý tưởng độc đáo nhất để thiết kế website bạn cần làm những vấn đề sau :

  • Chọn ý tưởng thiết kế website
    Lên ý tưởng thiết kế website không phải là những điều bạn đang nghĩ trong đầu mà phải là những ý tưởng của bạn phác thảo ra giây. Để chắc chắn rằng những ý tưởng của bạn khả thi, bạn nên bàn bạc với các chuyên gia thiết kế để họ có thể bổ sung, gợi ý hoặc chỉnh sửa để bản phác thảo đó trở lên hoàn thiện hơn.

    [IMG] 
    • Triển khai ý tưởng
      Sau khi ý tưởng đã được duyệt qua, bạn tiến hành phát triển những ý tưởng đó thành một bản đầy đủ.

      Trước hết bạn phải xác định sẽ có bao nhiêu thành phần nằm trong đó và đó là những phần nào? Mục đích của việc xác định này nhằm định vị và chọn tỷ lệ tương ứng, rồi sau đó thêm các đặc điểm phụ vào

      • Thiết kế giao diện website
      Có thể nói, giao diện website là phần quan trọng nhất mà bạn phải chuẩn bị khi lên ý tưởng thiết kế website. Nó là nơi mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi bước chân vào website của bạn, còn là bộ phận giao tiếp giữa người bạn và người sử dụng. Nội dung của website được thể hiện trên giao diện bằng các biểu tượng, các nút và các nối kết. Để cho người sử dụng dễ tìm thông tin mà họ mong muốn, menu cần phải thể hiện cấu trúc của nội dung qua vị trí, kích thước và màu sắc của các nút.

      Để người dung có thể dễ dàng nhìn thấy và sử dụng thì bạn nên thiết kế giao diện đơn giản, không cầu kỳ và trang trí quá nhiều với các màu sắc lòe loẹt. Đặt tên nút sao cho ngắn gọn nhưng dễ hiểu và hiểu chính xác.

      • Thiết kế website mẫu
      Thiết kế mẫu có thể được coi là bước cuối cùng để lên ý tưởng thiết kế website hoàn chỉnh, nhưng chưa có phần lập trình, bao gồm lời, hình ảnh, nút và các trang trí.

      Thiết kế mẫu trình bày phần thiết kế hoàn chỉnh từng trang với đầy đủ nội dung và cách trình bày các thành phần. Bạn cũng phải cân nhắc tính thẩm mỹ trong bước này. Kiểm tra lại các nguyên tắc về mỹ thuật và các nguyên tắc thiết kế để bảo đảm tính thống nhất, nhất quán và tập trung của thiết kế.

      Khi bạn đã lên được ý tưởng thiết kế website, thì các công đoạn sau này của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, giúp bạn kinh doanh đạt hiệu quả cao, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn

      Đây là 4 bước cần có khi đã có ý định thiết kế website. Hy vọng những chia sẻ về lên ý tưởng thiết kế website giúp các bạn được phần nào định hình làm gì trước khi thiết kế website.